Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Mercedes-Benz ML250 CDI 4Matic

Vượt quãng đường dài hàng trăm cây số, Bô akrapovic akrapovic cacbon trải qua nhiều điều kiện vận hành và địa hình thực tế khác nhau, Mercedes-Benz ML250 CDI 4Matic đã để lại những ấn tượng sâu đậm về tiện nghi của một chiếc SUV sang và rộng rãi, đặc biệt là tính hiệu quả vượt trội của hệ động lực máy dầu.
Lái thử Mercedes ML250 CDI máy dầu - hiệu quả kinh tế vượt trội ảnh 1
Vài năm về trước, dòng xe thể thao đa dụng 5 chỗ cỡ lớn như M-Class của Mercedes-Benz là một trong những phân khúc quan trọng, được nhiều người dùng rất chuộng. Bô akrapovic carbon Về sau này, một phần do lượng xe ngày càng tăng trong khi đáng lẽ đường xá cũng phải được rộng mở tương xứng thì điều kiện giao thông trong nước lại bị “bóp ngẹt” nhanh chóng nên dòng xe SUV có kích thước nhỏ gọn hơn lại được ưa chuộng nhiều để đi lại ở các thành thị, như dòng GLK-Class là một ví dụ. Mặc dù vậy, một chiếc SUV 5 chỗ với không gian rất rộng thoáng cùng với nhiều trang thiết bị tiện nghi cao cấp sẽ đem lại những giá trị cùng trải nghiệm vượt trội, và giá trị càng được bộc lộ trên những chặng đường dài. Nhưng một điều đáng nói hơn ở đây là hệ động lực máy dầu hiệu quả mà Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tạo nên những bước đi đột phá ở thị phần xe máy dầu hạng sang dành cho khách hàng Việt, mà mới đây nhất là phiên bản GLK220 CDI máy dầu được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt. Vượt trội hơn hẳn so với nhiều mẫu xe du lịch máy dầu hạng trung đang bán ở thị trường mà có độ ồn vẫn ở mức cao, những mẫu xe máy dầu cao cấp mà MBV đang giới thiệu Bộ chế xoay kính chiếu hậu với người tiêu dùng có tính thuyết phục cao hơn, đặc biệt là về độ ồn trong khoang cabin được xử lý tốt và điều này liên quan đến tính tiện nghi sử dụng.
Lái thử Mercedes ML250 CDI máy dầu - hiệu quả kinh tế vượt trội ảnh 2
Mercedes-Benz ML250 CDI 4Matic hiệu quả kinh tế và thân thiện môi trường
Vậy nếu so với một phiên bản máy xăng mà người tiêu dùng vẫn ấn định tin tưởng bấy lâu nay, đâu là lý do để có thể chọn một chiếc Mercedes máy dầu cao cấp?! Có ba điều quan trọng ở đây: thứ nhất là độ ồn của xe máy dầu được xử lý để đảm bảo yêu cầu tiện nghi cao với Bộ chuyển điện đổi nguồn 24V 12V 15A cho ô tô Rambo Auto  một chiếc xe sang trọng; thứ hai là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và thứ ba chính là đặc tính vận hành của động cơ dầu thích hợp với điều kiện vận hành ở môi trường giao thông trong nước. So với động cơ xăng, động cơ dầu có đặc tính mô-men xoắn vượt trội ngay tại vòng tua máy thấp. Tại vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút, hầu hết các động cơ dầu đã có thể đạt 75% đến 85% công suất cực đại. Đặc tính này giúp người lái thao tác tăng tốc xe một cách nhẹ nhàng, nhàn nhã hơn, đồng thời cũng rất hữu ích khi lái xe vượt qua những địa hình khó, cần nhiều sức kéo ngay tại vòng tua máy thấp. Tính hiệu quả nhiên liệu của động cơ dầu cũng rất cao, tiết kiệm hơn từ 20 đến 40% so với động cơ xăng cùng dung tích.
Lái thử Mercedes ML250 CDI máy dầu - hiệu quả kinh tế vượt trội ảnh 3
Chiếc xe thử nghiệm trong bài là phiên bản ML250 CDI 4Matic được nhập khẩu chính thức với cấu hình mà MBV cho là thích hợp với thị trường Việt Nam. Hệ động lực sử dụng động cơ diesel I4 tăng áp, dung tích 2.143cc với công nghệ phun CDI (Common-Rail Direct Injection) cho công suất 204 mã lực tại 4.200v/ph song mô-men xoắn cực đại đạt tới 500Nm tại 1.600-1.800v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus đem lại hiệu quả kinh tế cao, cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic với khả năng truyền động linh hoạt, an toàn và cân bằng trên đa dạng địa hình.
Lái thử Mercedes ML250 CDI máy dầu - hiệu quả kinh tế vượt trội ảnh 4
Động cơ dung tích nhỏ nhưng mô-men xoắn lớn tới 500Nm giúp đem lại khả năng vượt địa hình lì lợm, mạnh mẽ
Những thông số kỹ thuật đã có thể đưa ra một hình dung về tính hiệu quả của động cơ thì việc trực tiếp cầm lái chiếc ML250 CDI qua một hành trình dài mới thấy hết được giá trị công nghệ trên động cơ dầu trang bị cho xe. Thậm chí điều này còn có thể gây bất ngờ bởi dung tích động cơ chỉ 2.143cc, trong khi tự trọng nặng tới hơn 2,1 tấn mà chiếc xe vẫn có thể tăng tốc ngọt ngào mạnh mẽ. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h mất 9 giây trong khi mức tiêu hao nhiên liệu chỉ hơn 6 lít/100km sẽ làm nhiều chủ nhân mát lòng. Cũng nhấn mạnh ở đây, sự thích hợp của hệ động lực này với môi trường giao thông Việt Nam chính là dải tốc độ vận hành thực tế chỉ từ khoảng 130km/h trở xuống. Trong dải tốc độ này, động cơ dầu I4 trên ML250 CDI là một giải pháp hữu hiệu và rất kinh tế, đủ đảm bảo tính linh hoạt và tiện nghi vận hành. Ngoài ra, ML250 CDI cũng được trang bị chức năng ECO Start/Stop giúp tạm ngưng động cơ khi dừng xe, giữ chân phanh khoảng 3 giây và tự khởi động lại khi buông chân phanh. Chức năng này góp phần cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể, đặc biệt trong môi trường thành thị ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét