Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Bánh đa cua bể 85.000 đồng một bát ở Hà Nội

Là món bánh đa đỏ phổ biến của Hải Phòng, món này dùng vật liệu đắt tiền hơn như giết thịt càng cua bể, chả cua, bề bề...
Bánh đa đỏ đặc sản Hải Phòng đã phát triển thành món ăn quen thuộc ở Hà Nội, thường được bán với giá 30.000-35.000 đồng. một bát đắt hơn có giá khoảng 50.000-60.000 đồng, có thêm giò tai, giết mổ bò, chả lá lốt... Thế nên ngay khi nghe đến bát bánh đa cua 85.000 đồng, nhiều người lắc đầu chê đắt.
Món bánh đa cua sang chảnh này nằm trong menu nhà hàng An Biên - điểm ăn uống thân thuộc cho dân công sở trên phố nai lưng Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Đây là món bánh đa cua bể, thưởng thức theo kiểu Hải Phòng. Bán giá đắt nên trong khoảng khâu biểu đạt đã rất cầu kỳ. Món nóng hổi, bày vẽ đẹp mắt trong mẫu niêu tay cầm, cùng rau sống, chén quất nhỏ.
không sở hữu riêu cua, giết mổ bò, giò tai..., món này sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới với chả cua, bề bề, càng cua, làm thịt cua xào cùng rau cần.

Chả cua do nhà hàng tự chế biến, màu vàng ươm. Miếng chả mềm, dậy mùi thơm.

Mỗi bát bánh đa sở hữu hai con bề bề. Bề bề nhỏ nhưng điểm hay là tươi nên giết mổ ngọt, chắc.
Thứ đáng tiền nhất trong tô bánh đa là giết mổ cua bể. Khoảng 4-5 dòng càng lẫn sở hữu giết mổ cua, xào thơm, đượm đà. Chủ nhà hàng cho biết, nước canh cũng là nước canh cua bể, không hề cái canh riêu cua bình thường.
Đây đúng là món bánh đa hải sản, song có giá thành 85.000 đồng, đa dạng khách cho rằng món ăn đắt đỏ mà vẫn thiếu đầy đặn, chỉ đủ cho bữa sáng hoặc điểm tâm bữa chiều, chưa thực sự đáng tiền.

ngoài ra, bù lại, nhà hàng đẹp, rét mướt, lịch sự, để ngồi nhắm nháp thưởng thức món ăn trong trời lạnh rất hợp lý
Điểm thú vị nữa, thời tiết vào đông, nhà hàng này với bộ đôi chè sủi dìn và chè vừng đen sốt dẻo đúng kiểu Hải Phòng làm món tráng mồm, dễ vừa ý các chị em.

Để sở hữu những trải nghiệm mới về cả ko gian thưởng thức lẫn món ăn, giá thành cao này vẫn bằng lòng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét