Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Phân biệt cá tươi qua thân cá

người nào cũng biết rằng cá là thực phẩm cực kỳ bồi dưỡng, thấp cho sức khỏe, chính vì vậy mà nó thường được sử dụng nguyên liệu chính trong bữa cơm của gia đình người Việt. Để sở hữu thể chế biến được 1 món cá ngon thì khâu lựa chọn vật liệu khôn xiết quan yếu. Chính vì thế hôm nay mình sẽ chia sẻ tới cho bạn bài viết Mẹo phân biệt cá tươi và cá ươn cực chuẩn để cho bạn tham khảo nhé? chắc chắn bài viết sẽ giúp ích được phần lớn cho bạn đó.
Mẹo phân biệt cá tươi và cá ươn Phân biệt cá tươi và cá ươn

Mẹo phân biệt cá tươi và cá ươn

phương pháp phân biệt cá tươi và cá ươn không phải khó, chỉ cần bạn tinh ý một tí là mang thể nhìn thấy ngay.

cách phân biệt cá tươi qua mắt cá

  • trước hết, bạn hãy để ý mắt cá. nếu là cá tươi thì mắt sẽ lồi ra và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Còn cá ươn thì mắt lõm vào trong hốc mắt, sở hữu màu đục, giác mạc mắc nhăn nheo lại hay rách nát, mắt lờ ngờ.
    – Đây cũng chính là 1 trong những cách nhận biết cá tươi và cá ươn dễ nhất.

nhận biết cá tươi qua Quan sát màu sắc, hình trạng bên ngoài

  • ví như cá còn tươi thì bên ngoài sở hữu màu hồng, vây cá sáng, bóng, thân hình bình thường.
    – Còn cá đã ươn thì bạn sẽ thấy bụng phình ra, mặt ngoài sậm lại, vây cá lỏng lẻo và rất dễ bị bong ra nếu bạn chạm tay vào.
Cách phân biệt cá tươi và cá ươn cách thức phân biệt cá tươi và cá ươn

Phân biệt cá tươi qua thân cá

  • Đây cũng là 1 trong các đặc điểm dễ nhận mặt cá tươi và cá ươn nhất là duyệt y độ mềm và hiện trạng của thân cá. Cá tươi thân cứng, cầm ở giữa thân cá ko bị cong. giết mổ cá tươi chắc, ấn vào mang sự đàn hồi, lúc dùng tay ấn sâu vào thân cá, lúc bỏ tay, vết lõm nổi lên ngay.
    – trái lại, cá ươn với nhuyễn thể nhũn, cầm vào giữa thân cá cong xuống, giết mổ mềm. khi tiêu dùng ngón tay ấn sâu vào thân cá, bỏ tay ra ngay, vết lõm vẫn còn nguyên.

Nhìn vào mang cá và mồm cá

  • mang cá tươi mang màu đỏ hồng, dính chặt sở hữu hoa khế, ko mang nhớt không sở hữu mùi hôi, khó chịu. miệng cá sẽ khép lại.
    – Còn có cá ươn ôi mang màu xám, ko dính chặt với hoa khế, mang nhớt, có mùi hôi thối. miệng cá mở mang ra.

nhận biết cá tươi và cá ươn qua mặt cắt ngang của cá

  • nếu như là cá cắt khúc bạn sở hữu thể Nhìn vào mặt cắt ngang của khúc cá. nếu như là cá tươi thì bạn sẽ có ngấn màu xanh, có thể có màu sắc khác, tính co giãn đàn hồi của làm thịt thấp.
    – Cá ươn mặt cắt ngang không có tính co giãn, đàn hồi, giết thịt màu thâm đen.
Cách phân biệt cá tươi và cá ươn phương pháp phân biệt cá tươi và cá ươn

Quan sát lỗ đít cá

  • Ngoài những cách trên thì bạn cũng với thể nhận diện cá tươi và cá ươn qua lỗ đít của cá. Cá tươi sẽ sở hữu hậu môn thụt sâu vào bên trong và có màu trắng nhạt và bụng cá ké. Còn cá ươn thì lỗ đít màu hồng hay đỏ bầm, lòi ra ngoài, bụng cá phình lớn.
Tham khảo thêm:
  • Mẹo sử dụng mắm khi nấu ăn đúng cách thức
  • những dòng thực phẩm không nên hài hòa
  • Mẹo nhận biết ngộ độc thực phẩm nhanh


Trên đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạnphân biệt được cá tươi và cá ươn. tuy nhiên, để chọn lọc được cá tươi ngon thì bạn nên tậu ở các cửa hàng quen, sở hữu uy tín thay vì mua ở các shop bán cá ko đảm bảo kê sinh. thấp nhất, bạn nên chọn tìm những con cá còn tươi sống, đang bơi lội để giảm thiểu mua phải cá ươn bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét