Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách chữa trị sẹo lồi hiệu quả

Sẹo lồi là chiếc sẹo gồ trên bề mặt da do sự phát triển quá mức. Sẹo lồi thường gây đau, ngứa và đôi khi gây co kéo. Xương ức, sau cổ, lưng trên, trước ngực, tai, vùng râu… là các khu vực dễ bị sẹo lồi nhất. Theo Nhìn vào, những người da màu thường sở hữu nguy cơ bị sẹo lồi cao hơn 15 lần so với người da trắng.
Sẹo lồi là dòng sẹo gây khó chịu nhất, được hình thành để tạo ra nhu cầu lành sẹo một cách thái quá của cơ thể. Sẹo lồi thường lồi lên, bờ đều, màu sậm hơn so có vùng da quanh đó
nguồn gốc gây sẹo lồi là do da bị tổn thương do bệnh tật, chấn thương, bỏng hay do phẫu thuật. Sau lúc da lành thường sẽ để lại sẹo. Da bị tổn thương càng phổ quát, càng rộng thì thời gian lành vết thương càng lâu và sẹo sẽ dễ xuất hiện. Vì sẹo là hiện tượng tự nhiên của công đoạn lành vết thương.
seo232
Sẹo lồi ảnh hưởng đa dạng đến sự tự tín và tâm lý người bệnh

Đặc điểm của sẹo lồi

– Sẹo lồi có đa dạng hình dáng khác nhau: sẹo vệt dài thường ngày, lồi thành khối cục tròn nhỏ, nặng hơn là sẹo lồi phì đại với thể lồi thành mảng lớn.
– Sẹo lồi thường gặp nhất là ở khu vực trước xương ức, dái tai (sau xỏ lỗ tai), da mặt, cổ, ngực trên, bụng, vai, lưng, chân, tay.

cách phòng sẹo lồi

Ngoài các nguyên cớ tự phát, mang gần như căn do khác gây sẹo lồi như nhiễm trùng vết thương hoặc bỏng. khi bị nhiễm trùng hoặc bỏng, người bệnh cần tiến hành các giải pháp sau:
– Cần phải mau chóng rửa sạch bằng các nước tiệt trùng đối sở hữu những vết thương thường nhật.
– Đối có vết bỏng, phải lập tức tưới nước lạnh trong 10-15 phút để hạn chế vết bỏng ăn sâu thêm bởi bỏng càng sâu càng để lại sẹo lồi to. ko nên tự tiện bôi bất cứ thuốc gì lên vết bỏng, hạn chế gây nhiễm trùng. Tiến hành đưa người bỏng vào bệnh viện để băng bó là điều trị.
cach23an
Điều trị sẹo lồi rất tốn kém và trong tương lai

những cách thức điều trị sẹo lồi

– bí quyết tiêm corticosteroids: Được điều trị trong khoảng 4-6 tuần, hay trong phổ biến tháng cho tới khi sẹo lồi bằng phẳng. Đây là cách thức điều trị sẹo lồi tiêu chuẩn nhất. Trong quá trình điều trị có thể xảy ra một số tác dụng phụ là: mất sắc tố, teo da, giãn mạch.

– cách thức áp lạnh: phương pháp này sử dụng nhiệt độ lạnh để phá hủy trực tiếp tế bào vi mạch. Kết quả, chỗ mang sẹo lồi phát triển thành bằng phẳng. sử dụng bí quyết này cho hiệu quả khoảng 50%.
– bí quyết phẫu thuật: phẫu thuật được thực hiện khi các cách thức điều trị khác không đắp ứng được hoặc sang thương quá lớn. bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ sẹo và khâu lại, sau Đó ghép da có mảnh da ghép toàn phần hay ghép da mỏng để giảm lực căng trên toàn bộ da được khâu. Tỷ lệ tái phát sẹo là 50-80%.
– cách thức tia xạ: cách thức này thường sử dụng sau khi giải phẫu cắt sẹo lồi thành công, mang tác dụng ngăn cản sự tái phát của sẹo trong vòng 1-3 năm. Tỷ lệ thành công là 88%. một số tác dụng phụ của phương pháp này là: với khả năng gây ung thư vì tăng sắc tố.
– cách giải phẫu bằng laser: Điều trị bằng tia laser giúp ngăn phòng ngừa sẹo lồi tiến triển và tái phát.
– cách thức băng ép: tiêu dùng trong việc dự phòng và điều trị sẹo lồi sau các ca bỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét